Solveigns sang music box – Nordkapp, Na-Uy

Bạn biết không, giờ này tôi đang ở trên đường, trong một trạm xăng ở cách North Cape khoảng 30 cây số, ăn tối trong xe với bánh mì và chắc chắn sẽ ngủ ngoài trời tiếp như ngày hôm qua. Nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc hơn bất kỳ khách sạn hay nhà hàng nào mà mình đã từng đặt chân tới.

North Cape, điểm đến cuối cùng của hành trình Na-Uy. Nhưng vẫn còn 2,000km nữa mới về tới thủ đô Oslo để từ đó trở về Đức. Nguy hiểm vẫn còn nhiều bởi 2,000km lái xe trên tuyết là bằng 1/2 đoạn đường mà tôi đã đi qua.

Trong video là chiếc hộp nhạc mà tôi đã mua ở North Cape. Tôi đến đó lúc gần 3 giờ chiều, được giải cứu khỏi tuyết bởi một xe truck của trạm North Cape. Và nhân viên ở đó đã thật tốt khi không chỉ không charge tôi một đồng nào về sự giúp đỡ ấy, mà còn mở cửa phòng chiếu phim free cho chúng tôi vào, khi chỉ còn 15 phút nữa là họ đóng cửa.

Tôi yêu những chiếc hộp nhạc, và tôi yêu tất cả những con đường mà mình từng đi qua. Tối qua có người đã chết trên đường trở về từ North Cape. Họ đã phải qua những giây phút như tôi đã trải qua ngày hôm nay. Và chắc chắn là còn tệ hơn rất nhiều.

Hạnh phúc, đôi lúc thật giản đơn, chỉ là được sống.

P/S: Tôi mua khá nhiều postcard ở North Cape, nên nếu ai muốn nhận một tấm thiệp Noel từ Na-Uy thì comment dưới bài này, tôi sẽ gửi tặng bạn ở điểm đến gần nhất, không cần phải share hay làm gì hết (vì serie kia tôi cũng chưa viết xong). Nhớ gửi cho tôi tên và địa chỉ trên comment hoặc Mesenger.

Rất xin lỗi các bạn/anh chị nào đợi một Live stream Bắc cực quang nhưng tôi đã sớm nhận ra là với camera của iPhone thì không thể nào stream được. Dù sao tôi cũng đã được thấy cực quang, cả một bầu trời cực quang. Và đó là một trải nghiệm nữa mà tôi sẽ không bao giờ có thể quên được trong cuộc đời.

Cảm ơn mọi người đã đọc và follow chuyến đi của tôi. Vì tôi thích viết, và cũng thích có người đọc những thứ mà tôi viết ra. Chỉ đơn giản thế thôi.

3,962km. And continue moving.

5PM.

Video này nằm trong Serie “Rừng Na-Uy”, bài gốc được đăng trên Facebook ngày 28/11/2017.